ข่าวไอที
[Review] – BitDefender Total Security – ครอบคลุมความปลอดภัย ไม่ใช่เพียงมัลแวร์

พุธ ที่ 30 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2557


[Review] – BitDefender Total Security – ครอบคลุมความปลอดภัย ไม่ใช่เพียงมัลแวร์

เข้าสู่ช่วงกลางปีเช่นนี้ เราจะได้เห็นบรรดาผู้พัฒนาแอนติไวรัสรายต่างๆ เริ่มทยอยออกเวอร์ชันใหม่ของซอฟต์แวร์ตัวเอง เพราะรองรับกับมัลแวร์ หรือภัยคุกคามชนิดต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า แต่ได้ใช้ปีนี้กันแล้ว เพราะเราจะเห็นแอนติไวรัสเวอร์ชัน 2015 เริ่มออกมาให้เราได้สัมผัสกัน ซึ่งในฉบับนี้เรามาสัมผัสกันก่อนกับ BitDefender

001
BitDefender ถือว่าเป็นแอนติไวรัสที่เป็นที่รู้จักกันดี และมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยในรุ่นใหม่ที่เราจะมาทดสอบนั้น จะมีการแบ่งระดับออกเป็น 3 รุ่นคือ Antivirus ซึ่งมีฟังก์ชันที่เน้นส่วนป้องกันมัลแวร์อย่างเดียว ตามมาด้วย Internet Security ซึ่งเพิ่มส่วนของ Firewall และการป้องกันภัยที่มาจากการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์กและอินเทอร์เน็ต และสุดท้ายคือ Total Security ที่มีการเพิ่มเติมส่วนของ Tune-Up และโปรแกรมในการปรับแต่งหรือยูทิลิตี้เข้ามานั่นเอง แน่นอน เราก็จะต้องเลือกทดสอบ Total Security อยู่แล้ว
สำหรับฟังก์ชันของ BitDefender Total Security นั้น จะมาเป็นแพ็คแบบสามารถลงได้ 3 เครื่อง ซึ่งแน่นอนว่าราคาย่อมแพงกว่า แต่คุ้มค่ากว่าแน่นอน โดยทั้ง 3 เครื่องจะได้รับการปกป้องจากมัลแวร์ และการป้องกันภัยคุกคามจากอินเทอร์เน็ตต่างๆ และยังรวมถึงพวกยูทิลิตี้ในการปรับแต่งเครื่องและใช้งานด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยนั่นเอง

004

มาดูกันที่ส่วนแอนติไวรัสกันก่อนเลย เพราะถือว่าเป็นส่วนหลักที่ผู้ใช้คาดหวังว่าจะให้มันทำงานได้ดีที่สุด งานนี้ได้พัฒนาเอ็นจิ้นการทำงานที่เรียกว่า Photon ซึ่งบอกว่าสามารถทำงานได้รวดเร็วและไม่หน่วงประสิทธิภาพของเครื่อง ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผู้พัฒนาแอนติไวรัสทุกรายพยายามจะทำเพื่อสร้าง ประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้
การป้องกันภัยคุกคามจากอินเทอร์เน็ตเป็นส่วนที่ 2 ที่เราฝากผีฝากไข้ แต่ไม่ค่อยรู้สึก เพราะมันแอบทำงานอยู่อย่างเงียบๆ ทั้ง Firewall หรือพวก Anti-Spam และ Anti-Phishing ซึ่งจะเน้นไปที่การเชื่อมต่อกับ Cloud มากขึ้น โดยมีการตรวจสอบความปลอดภัยจากเซิร์ฟเวอร์กลางของ BitDefender ทำให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น
ส่วนสุดท้ายที่มีเฉพาะใน Total Security หรือรุ่นท็อปของรายอื่นๆ เช่นเดียว โดยการพ่วงเอายูทิลิตี้ที่มีประโยชน์แตกต่างกันไป โดย BitDefender นั้นจะมาพร้อมกับ Tune-Up ซึ่งก็คือการล้างไฟล์ขยะ จัดเรียงข้อมูล กู้คืนรีจิสตรี และการปรับแต่งที่ส่งผลให้เครื่องทำงานเร็วขึ้น นอกนั้นก็จะเป็นการลบไฟล์แบบแน่ใจได้ว่าไม่สามารถกู้คืน หรือเข้ารหัสไฟล์ที่เป็นความลับ ซึ่งก็อำนวยความสะดวกกับผู้ใช้ในโปรแกรมเดียว

003 002

นอกจากนี้ยังมีบริการ Cloud ที่เสริมมาด้วย นั่นคือ SafeBox ซึ่งเป็นพื้นที่เก็บข้อมูลที่อ้างว่าปลอดภัย (กว่าในเครื่องของเรา) อีก 2GB และคุณยังสามารถตั้งค่าเพื่อกำหนดให้เก็บความลับต่างๆ ของคุณไว้ เช่นข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลบัตรเครดิต กรณีที่คุณอาจจะเผลอกรอก หรือมีไวรัสแอบส่งข้อมูลเหล่านี้ออกไปโดยที่เราไม่รู้อีกด้วย

ทดสอบการใช้งาน
จากการใช้งาน ตั้งแต่การติดตั้ง จนถึงการทำงานรวมๆ ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ต่างกับแอนติไวรัสโดยทั่วไปในท้องตลาด แต่ด้วยความที่เป็น Total Security ดังนั้นโปรแกรมก็จะใหญ่หน่อย เพราะมีฟังก์ชันเยอะ
หน้าตาโปรแกรมเป็น Dashboard ที่ดูง่าย ใช้ง่าย มีการแยกฟังก์ชันในการทำงานชัดเจน และมีการแจ้งเตือนที่เข้าใจง่ายดี หรืออันที่จริงแล้วแค่ติดตั้งแล้วปล่อยให้มันทำงานของมันไปก็จบแล้ว
สิ่งที่น่าชื่นชมคือระบบ Auto Pilot ที่ช่วยเรียนรู้การใช้งานและตั้งค่าให้เหมาะกับผู้ใช้งานโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องคอยมาถามโน่นถามนี่ให้ผู้ใช้ปวดหัว แต่ก็จะเป็นค่ากลางๆ ซึ่งถ้าอยากจะให้ดีที่สุดก็คงต้องศึกษาและตั้งค่าเองจะดีกว่า
เรื่องความสามารถในการตรวจจับคงไม่สามารถบอกได้ชัดเจน แต่ที่ผ่านมา BitDefender เองก็สามารถตรวจจับและป้องกันอยู่ในระดับที่ดีใช้ได้เหมือนกัน แถมสิ่งที่คุณจะได้ใช้บ่อยๆ ก็คงเป็นยูทิลิตี้ต่างๆ นั่นแหละครับ เวิร์ก!!!



เข้าชม : 2440


ข่าวไอที 5 อันดับล่าสุด

      อย่างเท่! Angry Birds Transformer ตัวอย่างแรกมาแล้ว!! 30 / ก.ค. / 2557
      Facebook กระตุ้นผู้ใช้ให้หันมาแชทหากันผ่านแอพ Messenger มากขึ้น 30 / ก.ค. / 2557
      Apple อัพเกรดสเปค Macbook Pro with Retina Display เพิ่มความเร็วและหน่วยความจำมากขึ้น 30 / ก.ค. / 2557
      ASUS ใจป้ำ !! อัพสเปค “Zenfone” พร้อมจำหน่ายในราคาเท่าเดิม 30 / ก.ค. / 2557
      [Review] – BitDefender Total Security – ครอบคลุมความปลอดภัย ไม่ใช่เพียงมัลแวร์ 30 / ก.ค. / 2557


Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 
เช็ก10สัญญาณเตือน เสี่ยงเป็นโพสต์ที่ไม่มีใครอยากอ่าน!
เมื่อโซเชียลเน็ตเวิร์กกลายเป็นพื้นที่ที่มากกว่าการสื่อสาร แต่ยังรวมถึงการแสดงความคิดเห็น การเสียดสี ด่าทอ หรือแม้แต่การเล่นตลกจนเกินงาม ลองตรวจสอบกันซักหน่อย กับ 10 โพสต์ที่ไม่ควรโพสต์…
เคล็ดลับและไม่ลับที่ดีใน Windows 7
ตอนนี้ทุกท่านคงคุ้นเคยและใช้งานกันอย่างคล่องแคล่วแล้ว สำหรับ windows 7 วันนี้ผมมีเคล็ดลับและเทคนิคที่ทำให้ Windows 7 เจ๋งขึ้นมาฝากกัน
การแก้ไข FakeSysdef มัลแวร์ตัวแสบ
Win32 : FakeSysdef - D [Trj] Trojan เป็นโปรแกรมป้องกันสปายแวร์ปลอม ที่อันตรายมากเนื่องจากมันจะเปิดช่องโหว่ให้เหล่าแฮ็คเกอร์ และ แฮ็คกี้ (อันหลังนี่ตั้งเอาเอง) ทั้งหลายได้เข้าสู่ระบบของเราได้ง่ายขึ้น อยากรู้มากกว่านี้กลับไปอ่านบทความที่ลิงค์ต่อไปนี้ที่ผมเค
แตก และ Copy File ที่มีขนาดใหญ่กว่า 4 GB ไม่ได้ทำยังไงดี
จากหัวข้อนี้เราจะเผยถึงปัญหาที่หลาย ๆ ท่านอาจทราบแล้วแต่สำหรับมือใหม่หรือมือปานกลางบางท่าน อาจจะยังไม่ทราบ ในกรณีที่เราทำการ copy ไฟล์ที่มีขนาดใหญ่เกินกว่า 4GB ทำไม่มันถึงก๊อบไม่ได้สักที หรือ แตกไฟล์ zip ที่มีขนาดใหญ่ก็ทำไม่ได้
9 วิธีเลือก Power Bank ให้สุด!
แบตฯ สำรองหรือ Power Bank คืออุปกรณ์ที่ไว้จ่ายไฟให้กับ อุปกรณ์อื่นๆ เช่น สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ ผ่านทางพอร์ต USB เพื่อความสะดวก Power Bank จะทำหน้าที่เก็บพลังงานไฟฟ้าไว้ จากนั้นเมื่อใช้งาน มันจะจ่ายกระแสไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ที่คุณนำ
 
 
 
 
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2557 PSN Computer Solution Co., Ltd. Tel: 02-713-7121-2 Fax: 02-713-7121 ติดต่อเว็บมาสเตอร์: webmaster@psncomputer.com